Công ty Nhật Bản là một trong những công ty lãi nhất từ năm 2007

Tháng trước, Panasonic nâng lợi nhuận dự báo cho tài khóa này lên 100 tỷ yen. Đây cũng là con số dự kiến của Mazda, tăng 30% so với lần thông báo trước và gần gấp ba năm ngoái. Trong khi đó, hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản – cho biết lợi nhuận năm tài chính này có thể lên tới 1.670 tỷ yen. Chỉ riêng quý III, hãng này đã lời 438 tỷ yen, cao hơn 5 hãng ôtô lớn khác cộng lại.

Sau khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã bỏ bớt các mảng kinh doanh, đóng cửa nhà máy và cải tổ hệ thống quản lý. Việc này đã giúp hơn 1.200 công ty phi tài chính lớn nhất sàn chứng khoán Nhật đạt lợi nhuận 55 tỷ USD quý vừa qua.

Đây là con số lớn nhất kể từ năm 2007, Bloomberg cho biết. So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận họ đạt được còn tăng gấp đôi. Các doanh nghiệp có số lãi tăng vọt là Panasonic, Mazda Motor và Toyota Motor.

Panasonic đã cắt giảm 71.000 việc làm, Mazda chuyển nhà máy sản xuất sang Mexico, còn Toyota cải tổ quản lý và ngừng xây nhà máy mới. Họ cũng được hưởng lợi nhờ đồng yen giảm giá so với USD một năm qua.

Tetsuro Sugiura – kinh tế trưởng tại Viện Nghiên cứu Mizuho cho biết: “Các công ty nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu trước khi yen giảm giá là những doanh nghiệp tăng trưởng mạnh nhất. Nhiều bị bỏ lại khi cạnh tranh quốc tế là do không thể cắt bớt các mảng kinh doanh và nhân sự, hoặc thực hiện việc này quá trễ”.

  • Việc Làm 24h sẽ là kho tàng Việc Làm dành cho bạn. Tại đây, các thông tin Tuyển Dụng sẽ được upload và cập nhật liên tục, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho bạn có thể tìm được việc một cách nhanh chóng.
Toyota-5927-1384769660.jpg

Toyota dự kiến lợi nhuận tài khóa này lên tới 1.670 tỷ yen. Ảnh: Bloomberg

  • Để tìm được Việc Làm Nhanh chóng, rất nhiều người khá hấp tấp tìm kiếm trên những trang web không rõ ràng, dẫn đến việc bị lừa đảo. Nhưng với website tìm Viec Lam của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn về tính trung thực và chất lượng của từng thông tin.

Tháng trước, Panasonic nâng lợi nhuận dự báo cho tài khóa này lên 100 tỷ yen. Đây cũng là con số dự kiến của Mazda, tăng 30% so với lần thông báo trước và gần gấp ba năm ngoái. Trong khi đó, hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản – Toyota cho biết lợi nhuận năm tài chính này có thể lên tới 1.670 tỷ yen. Chỉ riêng quý III, hãng này đã lời 438 tỷ yen, cao hơn 5 hãng ôtô lớn khác cộng lại.

Tuy vậy, lợi nhuận doanh nghiệp tăng vọt lại càng gây áp lực lên Thủ tướng Shinzo Abe và chính sách kinh tế Abenomics. Biện pháp nới lỏng tiền tệ và tài khóa của ông vẫn chưa đủ để thúc đẩy phục hồi kinh tế, kể cả khi nội tế yếu khiến lợi nhuận các hãng xuất khẩu tăng vọt.

GDP quý III của Nhật Bản chỉ tăng 1,9% so với năm ngoái, bằng một nửa tốc độ quý II. Việc này đã làm dấy lên câu hỏi liệu các công ty hưởng lợi từ Abenomics có sẵn sàng “báo đáp” bằng cách tăng đầu tư để kích thích kinh tế.

Tiền mặt trên mỗi cổ phiếu của các công ty trong chỉ số Topix đã tăng gần 50% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái, lên 597 yen. Đây là tốc độ cao nhất kể từ năm 2004.

Hãy xem thêm những công việc đang tuyển sau đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>