Những nơi nằm trong khu vực quy hoạch sẽ được tạo thành các khu đô thị mới. Trong đó, cơ sở vật chất, tiện nghi sẽ được trang bị đầy đủ. Trong khi đó, giá đất ban đầu ở đây khá rẻ so với mặt bằng chung. Người dân biết đầu tư sẽ có được nhà ở với giá hợp lý mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Đây là xu thế đầu tư rất hợp lý trong lâu dài cho nhiều người dân.

Hiện nay, nhiều người dân thành phố đang đổ xô mua đất ở các vùng nông thôn. Điều này khiến giá đất thổ cư ở nông thôn biến đổi liên tục. Vậy đây là xu thế đầu tư chung trong tương lai hay chỉ là đầu cơ tự phát? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây?

Thị trường bất động sản ngày nay đang vô cùng sôi động với nhiều sự kiện mới. Gần đây nhất là việc người dân thành phố “rủ nhau” mua đất ở các vùng nông thôn tăng cao. Ở nhiều nơi, đất được phân lô và gắn mác “đất dự án” nên giá đất thổ cư ở nông thôn tăng cao bất ngờ. Điều này khiến cho thị trường hiện nay biến động liên tục, người mua khó mà phân biệt đây có phải là xu thế đầu tư hay là đầu cơ tự phát. Dưới đây là những thông tin hữu ích để nhà đầu tư có được câu trả lời chính xác nhất.

Bạn muốn nắm bắt thị trường nhà đất hay muốn tin thị trường bất động sản mới nhất hay đến với chung tôi để được cung cấp tin dự án bất động sản mới và được tư vấn mua nhà mặt phốmua căn hộ chung cư giá rẻ 

Vì Sao Nhiều Người Dân Lại Đổ Xô Mua Đất Vùng Nông Thôn?

Hiện nay quy mô dân số tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và T.P Hồ Chí Minh đang quá tải. Điều này tạo ra sự thiếu hụt về nhà ở lớn cho rất nhiều người. Đặc biệt là người thu nhập trung bình và thấp. Do đó, có nhiều dự án mới đang được mở rộng sang các vùng nông thôn để vừa giảm tải áp lực dân số cho các thành phố, vừa tạo điều kiện tốt cho người dân có được nhà ở.

Xem Thêm:  Top 5 kinh nghiệm mua nhà quận Tân Phú an toàn nhất

Những nơi nằm trong khu vực quy hoạch sẽ được tạo thành các khu đô thị mới. Trong đó, cơ sở vật chất, tiện nghi sẽ được trang bị đầy đủ. Trong khi đó, giá đất ban đầu ở đây khá rẻ so với mặt bằng chung. Người dân biết đầu tư sẽ có được nhà ở với giá hợp lý mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Đây là xu thế đầu tư rất hợp lý trong lâu dài cho nhiều người dân.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ biết cách đầu tư vào các dự án này. Họ sẽ hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng để thu hút thêm người dân. Ngoài ra, họ còn là người phân phối dự án này đến đúng với đối tượng đang cần thiết. Qua đó, những nhà đầu tư này sẽ tìm được khoảng lợi nhuận cho những gì mình bỏ ra.

Mặt Trái Của Việc Người Dân Đổ Xô Mua Đất Nông Thôn

Trong khi đó, nhiều nhà đầu cơ cũng nhìn ra điều này và tác động tiêu cực vào các dự án này. Họ là những người có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để chiếm lĩnh toàn bộ đất các dự án này. Sau đó, các nhà đầu cơ kết hợp với các cò đất tung tin đồn thất thiệt khiến người dân hoang mang. Từ đó, họ đội giá đất thổ cư ở nông thôn “gắn mác” dự án lên gấp nhiều lần giá trị thật.

Nhiều người dân không tìm hiểu thông tin đã mắc bẫy dễ dàng. Họ liên tục mua vào những khu đất mà mình nền với giá cao. Khi những nhà đầu cơ đã kiếm được lời, họ bỏ mặt người dân với các vùng đất và những hứa hẹn có cánh. Hơn thế nữa, người dân còn tiếp tục chuyền tay nhau những khu đất này. Qua thời gian dài, giá đất thổ cư ở nông thôn tăng lên một cách chóng mặt. Ở các quận ngoại thành T.P Hồ Chí Minh như Hóc Môn, Bình Chánh, giá đất hiện nay cũng lên đến 14,5 triệu/m2.s

Tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn của nó. Đến một lúc, người dân sẽ nhận ra điều này hoặc không còn hứng thú với đất nền. Đến khi “bong bóng đất nền” nổ, những ai không rút ra kịp sẽ bị mắc kẹt. Nhiều người bị mất hết tài sản mà mình nhiều năm dành dụm mới có được. Điều đáng nói là đang có rất nhiều người đang lao vào các “dự án ma” này như con thiêu thân.

Người Dân Phải Làm Gì Để Bảo Vệ Mình Và Đầu Tư Hiệu Quả?

Trên thực tế, vẫn có nhiều dự án tốt với các chủ đầu tư uy tín mà người dân có thể đầu tư. Điều người dân cần làm hiện nay là tìm hiểu thông tin chính xác. Người mua cần kiên nhẫn, tìm hiểu thêm thông tin. Bạn nên tham khảo thông tin từ các kênh chính thống hoặc các website nhà đất uy tín.

Thêm vào đó, khi muốn đầu tư, bạn nên nhờ các công ty môi giới bất động sản có tên tuổi hỗ trợ. Đặc biệt, khi đầu tư cần tìm hiểu rõ về quy hoạch dự án, chủ đầu tư, lộ trình đầu tư và những cam kết. Khi tham gia mua bán cần ký kết hợp đồng với chính chủ đầu tư dự án.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh bị cò đất môi giới vào những dự án không rõ ràng. Người mua không nên tin vào những tin đồn thất thiệt. Thay vào đó, người mua nên chờ thông báo chính thức của các sở, ban, ngành. Đầu tư khôn ngoan luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn cao và tránh vội vàng, hấp tấp.

 

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>